สาขาวิชาการตลาด
Bachelor of Business Administration Program in Marketing
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต
สาขาวิชาการตลาด
(หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2564)
——————————————-
รหัสหลักสูตร : 25511631102314
ชื่อหลักสูตร
ภาษาไทย : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
ภาษาอังกฤษ : Bachelor of Business Administration Program in Marketing
ชื่อปริญญา
ชื่อเต็มภาษาไทย : บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด)
ชื่อเต็มภาษาอังกฤษ : Bachelor of Business Administration (Marketing)
ชื่อย่อภาษาไทย : บธ.บ. (การตลาด)
ชื่อย่อภาษาอังกฤษ : B.B.A. (Marketing)
จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร : ไม่น้อยกว่า 130 หน่วยกิต
รูปแบบของหลักสูตร
1 รูปแบบ : หลักสูตรระดับปริญญาตรี 4 ปี
2 ภาษาที่ใช้ : ภาษาไทย
3 การรับเข้าศึกษา : การรับนักศึกษาเข้าศึกษาในหลักสูตร รับนักศึกษาไทย และนักศึกษาต่างประเทศที่สามารถใช้ภาษาไทยได้ตามเกณฑ์การพิจารณาของมหาวิทยาลัย
4 ความร่วมมือกับสถาบันอื่น : เป็นหลักสูตรเฉพาะของมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษที่จัดการเรียนการสอนโดยตรง และได้ทำความร่วมมือกับบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)
5 การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา : ให้ปริญญาเพียงสาขาวิชาเดียว
สถานภาพของหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร
– หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2564 (ปรับปรุงจากหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด ระดับปริญญาตรี 4 ปี (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2559))
– เปิดสอน ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2564
– สภาวิชาการมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ เห็นชอบหลักสูตรในการประชุม ครั้งที่ 9 /2563
– วันที่ 25 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2563
– สภามหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ อนุมัติหลักสูตรในการประชุม ครั้งที่ 10 /2563
วันที่ 29 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2563
ความพร้อมในการเผยแพร่หลักสูตรคุณภาพและมาตรฐาน
– หลักสูตรจะได้รับการเผยแพร่ว่าเป็นหลักสูตรที่มีคุณภาพและมาตรฐานตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับ อุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552 ในปีการศึกษา 2566
อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา
1. ประกอบธุรกิจส่วนตัว 2. นักการตลาด
3. นักวิจัยการตลาด 4. นักการตลาดระหว่างประเทศ
5. นักวางแผนและบริหารผลิตภัณฑ์ 6. นักการตลาดดิจิทัล
7. นักพัฒนาเนื้อหาการตลาด 8. นักขาย
9. บริหารงานทั่วไป
สถานที่จัดการเรียนการสอน : คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ