สาขาวิชาการตลาด
Bachelor of Business Administration Program in Marketing

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต
สาขาวิชาการตลาด
(หลักสูตรปรับปรุง  พ.ศ. 2564)
——————————————-

รหัสหลักสูตร                 :         25511631102314
ชื่อหลักสูตร
       ภาษาไทย              :         หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
       ภาษาอังกฤษ          :         Bachelor of Business Administration Program in Marketing
ชื่อปริญญา
       ชื่อเต็มภาษาไทย       :         บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด)
       ชื่อเต็มภาษาอังกฤษ   :         Bachelor of Business Administration (Marketing)
       ชื่อย่อภาษาไทย        :         บธ.บ. (การตลาด)
       ชื่อย่อภาษาอังกฤษ    :         B.B.A. (Marketing)
จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร : ไม่น้อยกว่า 130 หน่วยกิต
รูปแบบของหลักสูตร
       1  รูปแบบ :   หลักสูตรระดับปริญญาตรี  4 ปี
       2  ภาษาที่ใช้ : ภาษาไทย
       3  การรับเข้าศึกษา :   การรับนักศึกษาเข้าศึกษาในหลักสูตร รับนักศึกษาไทย และนักศึกษาต่างประเทศที่สามารถใช้ภาษาไทยได้ตามเกณฑ์การพิจารณาของมหาวิทยาลัย
       4  ความร่วมมือกับสถาบันอื่น :  เป็นหลักสูตรเฉพาะของมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษที่จัดการเรียนการสอนโดยตรง  และได้ทำความร่วมมือกับบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)
       5  การให้ปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา :  ให้ปริญญาเพียงสาขาวิชาเดียว
สถานภาพของหลักสูตรและการพิจารณาอนุมัติ/เห็นชอบหลักสูตร
       –  หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2564 (ปรับปรุงจากหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต  สาขาวิชาการตลาด   ระดับปริญญาตรี 4 ปี (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2559))
       –  เปิดสอน ภาคการศึกษาที่ 1  ปีการศึกษา 2564
       –  สภาวิชาการมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ  เห็นชอบหลักสูตรในการประชุม ครั้งที่ 9  /2563
       –  วันที่  25 เดือนพฤศจิกายน  พ.ศ. 2563
       –  สภามหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ  อนุมัติหลักสูตรในการประชุม ครั้งที่ 10  /2563
          วันที่ 29 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2563
ความพร้อมในการเผยแพร่หลักสูตรคุณภาพและมาตรฐาน
       –  หลักสูตรจะได้รับการเผยแพร่ว่าเป็นหลักสูตรที่มีคุณภาพและมาตรฐานตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับ อุดมศึกษาแห่งชาติ  พ.ศ. 2552  ในปีการศึกษา 2566
อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา
      1.  ประกอบธุรกิจส่วนตัว                 2.  นักการตลาด
      3. นักวิจัยการตลาด                      4.  นักการตลาดระหว่างประเทศ
      5. นักวางแผนและบริหารผลิตภัณฑ์      6.  นักการตลาดดิจิทัล
      7. นักพัฒนาเนื้อหาการตลาด             8.  นักขาย                  
      9. บริหารงานทั่วไป 
สถานที่จัดการเรียนการสอน  : คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ

Loading